Cách câu bài Phỏm


Kỹ thuật câu đặc sắc của phỏm


Tùy cách chơi phỏm của mỗi người thì cách câu cũng tương đối biến đổi một ít, tùy cách câu của mỗi người chơi, nhưng thông thường thì cách câu phổ biến nhất mà các tay chơi hay sử dụng đó là đánh cái này câu cái kia và đây khá hiệu quả. Ví dụ bài có đôi 5 ta sẽ đánh quân 4 hoặc quân 6 nào đó để câu quân 5 của đối phương. Cách câu này khá tương phản với cách câu khác và nó đòi hỏi ta phải có ý thức “hy sinh” và buộc đối phương phải bỏ cạ mình đang có đi. Tạo phỏm sảnh thường phải hy sinh cạ sáp, có thể không cần thiết nhưng với những tay chơi già thì cách câu thông thường sẽ không hữu hiệu mà lại mang hiệu quả ngược lại giúp cho đối phương đọc được bài của mình. Tạo phỏm sáp khi sử dụng cách đánh trên sẽ phá cạ sảnh của đối phương khiến đối phương đánh cây bài mình cần ra. Ví dụ mình có đôi 5, mình đánh quân 4 sẽ có khả năng phá cạ 3-5 của đối phương như vậy khả năng ăn con 5 của mình sẽ cao hơn.


Có thể nói tùy theo thế bài chúng ta sẽ áp dụng các chiêu thức hay chiến thuật khác nhau và biến hóa đi để đạt được những mục đích mà mình mong muốn.Bạn có thể rèn luyện khả năng chơi bai phom của mình với một số cao thủ giỏi và giàu kinh nghiệm . Vì chỉ có chơi với người giỏi mình mới học hòi và có nhiều kinh nghiệm hơn . Chúc bạn thành công trên con đường bài thủ của mình.

Nhận xét