Nghiên cứu về mô hình khách hàng trong sòng bạc


Có một nhóm nghiên cứu có hứng thú với chủ đề mô hình khách hàng trong sòng bạc, họ tiến hành nghiên cứu thực tế và đã có được dữ liệu đáng tin cậy để tiến hành phân tích, tổng hợp. Con số mà nhóm nghiên cứu có được là do một nhà kinh doanh nhiều sòng bạc cung cấp. Ông chủ của hệ thống sòng bạc này đã cung cấp cho nhóm nghiên cứu những thông tin chi tiết được lưu giữ trên những phiếu khách hàng, số lượng cụ thể là 1500 khách trong số những người vào sòng bạc chơi từ tháng 12 năm 2004 đến tháng 4 năm 2007.



Để có thể xác định được kĩ năng của người chơi cờ bạc, nhóm nghiên cứu đã căn cứ vào những tham số để xây dựng lên cách tính toán phức tạp, bao gồm những trò chơi cụ thể mà khách từng chơi, tỷ lệ lợi nhuận sòng bạc mong có được, tỷ lệ lợi nhuận thu được trong thực tế cũng như nếu người chơi có kết quả thắng hay thua, thì kết quả này có ảnh hưởng đến hành vi của họ trong những lần chơi sau hay không? Nhóm nghiên cứu nhận định rằng, dù còn nhiều việc phải làm trong việc xác định xem kĩ năng của những người chơi cờ bạc, ví dụ như trong trò Blackjack được nâng cao bằng cách nào, tuy nhiên mô hình mà nhóm nghiên cứu đưa ra quả thực là sự khởi đầu có sức thuyết phục.

Sòng bạc vô cùng hi vọng có thể thông qua nghiên cứu về việc tặng dịch vụ ăn, ở miễn phí, hoặc những chính sách tiền thưởng, phiếu thưởng để thúc đẩy tuyên truyền về sòng bạc, từ đó thu hút được ngày càng nhiều khách chơi đến làm khách của mình. Bên cạnh đó, họ cũng cần tìm hiểu xem kế hoạch kinh doanh của sòng bạc có ảnh hưởng thế nào đến những khách hàng có tình trạng thắng thua khác nhau, từ đó có những bước điều chỉnh trong chiến thuật phục vụ những đối tượng khách hàng chơi khác nhau, ví dụ quy định lại mức đặt độ cho từng hình thức chơi, với đối tượng khách chơi ít vốn, sòng bạc có thể giảm mức đặt độ, còn với những trò cờ bạc có đối tượng chơi chủ yếu là khách “bự” thì cần tăng mức đặt độ nhưng đồng thời cũng cần có quy định về mức hoa hồng cho sòng bạc trong trường hợp người chơi thắng một cách hợp lý.

Nhận xét